Quảng cáo TikTok
Quảng cáo TikTok là một hình thức mới được nhiều các thương hiệu lựa chọn để kết nối và tiếp cận với nhiều khách hàng khác nhau; Đặc biệt là khách hàng trẻ. Nếu bạn là một doanh nghiệp hay cửa hàng có khách hàng mục tiêu là giới trẻ thì quảng cáo TikTok là một hình thức không nên bỏ qua.
ASM giúp bạn tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng thông qua nền tảng quảng cáo TikTok.
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY
Hotline: 0922462888
Email: info@asm.vn
TikTok Ads là gì ?
TikTok Ads hay quảng cáo TikTok là từ chỉ việc bạn dùng mạng xã hội TikTok để thực hiện những chiến dịch marketing, chiến dịch quảng cáo để mở rộng thương hiệu hay bán hàng.
Cũng giống như các loại hình quảng cáo trên mạng xã hội khác thì quảng cáo TikTok sẽ kéo khách hàng từ TikTok đến trang bạn mong muốn. Nó có thể là website của bạn, hoặc gian hàng của bạn trên các trang thương mại điện tử khác.
Phân loại quảng cáo TikTok
Thu hút số lượng người sử dụng đáng kể cho nên việc lựa chọn đúng hình thức quảng cáo phù hợp với sản phẩm khi thực hiện chiến dịch quảng cáo TikTok sẽ có khả năng phát triển rộng rãi hơn sức ảnh hưởng của thương hiệu. Tùy vào nhu cầu quảng cáo thương hiệu của mình mà nhà quảng cáo có thể lựa chọn một trong số những hình thức quảng cáo sau sao cho hiệu quả:
Quảng cáo TikTok dạng Brand Takeover Ads
Quảng cáo này hiển thị ngay khi người dùng khởi động ứng dụng, kéo dài 5 giây. Khi ấn vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển tới trang chủ của thương hiệu hoặc tới hashtag challenge. Đây là 1 dạng video được đính kèm thêm hashtag, khuyến khích người dùng khác bắt chước theo để tạo thành trào lưu.
Quảng cáo TikTok Brand takeover được đo lường bằng lượt hiển thị, click và lượt tiếp cận. Hình thức quảng cáo này nhằm gia tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như tạo ra các video tương tự.
In-feed Video Ads – hình thức quảng cáo trên TikTok giúp tăng lượng tiếp cận
Quảng cáo trên TikTok bằng hình thức In-feed video là dạng video được hiển thị trên mục “For you” của người dùng. Đây là dạng quảng cáo tương tự với quảng cáo của Instagram story; được hiển thị toàn màn hình và cho phép người dùng bỏ qua. Dạng Tik Tok Ads này hỗ trợ nút dẫn về trang chủ của thương hiệu hoặc trang tải ứng dụng của Apple Store và Google Play.
Loại hình này được chia thành 2 loại: Direct native Ad và Direct Diversion Ad
- Direct Native Ad: được khuyến khích sử dụng nhằm gia tăng lượt xem và tương tác video ngay trên nền tảng.
- Direct Diversion Ad: là giải pháp giúp gia tăng lượt truy cập vào trang chủ.
Chỉ số đo lường quảng cáo In-feed bao gồm lượt hiển thị, tỷ lệ nhấp chuột, tổng lượt xem, thời gian chạy video trung bình, lượt tương tác với video.
Tạo trend với TikTok Ads Branded Hashtag Challenges
Đây là một kiểu chạy quảng cáo TikTok tạo trào lưu với một chủ đề được đính kèm theo dạng hashtag. Khác với các loại quảng cáo còn lại, bất cứ ai cũng có thể sử dụng chức năng này để tạo nên trào lưu mới mà không tốn chi phí.
Branded Lense – quảng cáo TikTok tương tác hai chiều
Hình thức này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story. Các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. Đây là hình thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.
Tuy sở hữu các đặc điểm khác nhau, nhưng điểm chung của các quảng cáo TikTok đều nhắm tới khách hàng mục tiêu dựa trên sở thích, đối tượng,… Điều này sẽ tạo điều kiện để những thương hiệu, doanh nghiệp làm quảng cáo hiệu quả hơn.
Hiện tại, hình thức “Brand takeover ads” và “In-feed video” đang là 2 loại hình phổ biến. Chúng giúp đưa khách hàng tới chính trang chủ bán hàng của doanh nghiệp. Còn đối với “Branded hashtag challenges”, thì đây là cơ hội để nhà quảng cáo sáng tạo ra một trào lưu có sức ảnh hưởng tới người dùng. Mục đích là để họ biết tới và nhớ đến thương hiệu giúp thương hiệu được quảng bá rộng rãi và phủ sóng được nhiều khách hàng.
[Hình ảnh 25b: Quảng cáo tiktok]
Hãy liên hệ với ASM để được vấn chiến lược và lên kế hoạch tích hợp đa kênh trong chiến dịch truyền thông.